Đánh giá năng lực cán bộ ứng dụng Công nghệ thông tin năm học 2024 – 2025

Đánh giá năng lực cán bộ ứng dụng Công nghệ thông tin năm học 2024 – 2025

Mới đây, Nhà trường đã tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cán bộ ứng dụng Công nghệ thông tin năm học 2024 – 2025.

Đánh giá năng lực ứng dụng Công nghệ thông tin hàng năm là một trong những hoạt động chuyên môn được Nhà trường quan tâm thực hiện, nhằm đánh giá đúng trình độ, năng lực tin học của cán bộ quản lý, chuyên viên, nhân viên Nhà trường. Từ đó là cơ sở để bồi dưỡng đội ngũ, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục. Đồng thời giúp CBQL, chuyên viên, nhân viên nhận thức đúng, đầy đủ về trình độ năng lực tin học, không ngừng học hỏi, đáp ứng yêu cầu công việc. Kỳ thi đã diễn ra thành công với sự tham gia của 37 cán bộ khối hành chính.

Đánh giá năng lực ứng dụng Công nghệ thông tin hàng năm là một trong những hoạt động chuyên môn được Nhà trường quan tâm thực hiện.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ, ngay từ đầu năm học, Nhà trường đã triển khai các tổ chuyên môn tăng cường hoạt động sinh hoạt, bồi dưỡng chuyên môn về ứng dụng CNTT trong soạn thảo văn bản, sử dụng thành thạo Excel. Phát huy hiệu quả phong trào “giúp đỡ đồng nghiệp”, khoa Công nghệ thông tin và Truyền thông đã tổ chức những buổi tập huấn cho CBQL, CV, NV tại trường, cập nhật kiến thức, thành thạo các thao tác trình bày văn bản quy chuẩn, sử dụng bảng tính… Hoạt động này đã đem lại hiệu quả tích cực khi hầu hết CBQL, CV, NV đã có thể ứng dụng tốt tin học cơ bản trong các hoạt động giáo dục của Nhà trường.

Kỳ thi diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi. Trong thời gian quy định, các thí sinh đã tập trung hoàn thành yêu cầu của bài kiểm tra. Kết quả 100% CBQL, CV, NV tham dự kỳ thi đạt yêu cầu trở lên, trong đó có nhiều cán bộ đạt kết quả tốt và xuất sắc.

Các CBQL, CV, NV Nhà trường nghiêm túc tham gia kỳ thi.

Có thể nói, kỳ thi đánh giá năng lực ứng dụng CNTT năm học 2024 – 2025 là hoạt động sinh hoạt chuyên môn sôi nổi, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, bồi dưỡng chuyên môn của cán bộ Trường Cao đẳng Điện tử – Điện lạnh Hà Nội. Từ đó phát hiện những cán bộ có năng lực ứng dụng CNTT vượt trội để nhân rộng điển hình, giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Thông qua đó, cũng xác định được các nội dung mà cán bộ Nhà trường còn gặp khó khăn, hạn chế để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao năng lực. Đây là một trong những yếu tố cốt lõi để nâng cao chất lượng ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động của Nhà trường.

Phòng TS&TT