Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Chiều ngày 14/11/2024, Trường Cao đẳng Điện tử – Điện lạnh Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng; Ths. Phạm Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; Ths. Nguyễn Thị Tuyết Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Ths. Nguyễn Thị Hằng Nga – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Đăng Lăng – Phụ trách Phòng Quản lý Đào tạo; cùng các thành viên Phòng TS&TT và đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm.

Hội nghị nhằm tổng kết công tác tuyển sinh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.

Đánh giá công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024

Báo cáo công tác tuyển sinh năm 2024, Ths. Nguyễn Đồng Bính – Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh cho biết, công tác tuyển sinh của nhà trường trong năm 2024 tiếp tục duy trì sự ổn định, đảm bảo sự phát triển của nhà trường. Cụ thể, công tác tuyển sinh năm 2024 đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển sinh với 1164 HSSV các hệ đào tạo. Hệ dài hạn đạt 115% chỉ tiêu. Các ngành mũi nhọn của Nhà trường tiếp tục có những con số đáng kỳ vọng về số lượng HSSV nhập học như: Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí; Tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Điện – Điện tử… Bên cạnh đó, các ngành mới hơn như Công nghệ thông tin; Chăm sóc sắc đẹp; Thương mại điện tử… cũng đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh đề ra.

TS. Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Trần Xuân Ngọc – Hiệu trưởng nhấn mạnh công tác tuyển sinh là nhiệm vụ quan trọng đối với sự phát triển bền vững của Nhà trường. Đặc biệt, công tác tuyển sinh đầu vào hiệu quả còn là tiêu chí quan trọng để đánh giá danh tiếng, chất lượng đào tạo của một cơ sở giáo dục. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng cao giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, TS. Trần Xuân Ngọc đã phân tích nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với việc thu hút người học, đó là: khả năng duy trì và mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, thực hiện tổ chức tuyển sinh, thách thức trực diện trong đẩy mạnh tự chủ trong thời gian tới,… “Trên cơ sở các nhiệm vụ của năm học mới, hội nghị cần phải nhìn nhận, đánh giá thấu đáo về thực trạng. Đồng thời, tích cực trao đổi, thảo luận, tìm ra những biện pháp điều chỉnh, khắc phục, cải tiến chiến lược tuyển sinh và đào tạo của nhà trường đạt hiệu quả cao nhất” – TS. Trần Xuân Ngọc chia sẻ.

Cùng với việc đánh giá công tác tổ chức tuyển sinh, hội nghị đã lắng nghe các ý kiến tham luận của VCLĐ Nhà trường, đặc biệt là những cán bộ tham gia trực tiếp vào công tác tuyển sinh, nhằm đóng góp ý kiến cho các hoạt động của nhà trường, các đơn vị trực thuộc như: xây dựng và cải tiến chương trình đào tạo; công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng; kiểm toán nội bộ; công tác thực hành, thực tập; công tác xét tốt nghiệp; công tác chăm sóc, hỗ trợ người học; công tác cố vấn học tập; mở rộng liên kết đào tạo quốc tế; công tác quản trị cơ sở vật chất,…

Triển khai công tác tuyển sinh 2024 – 2025, phương hướng nhiệm vụ

Phát biểu tại Hội nghị, Ths. Phạm Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, CTHĐ trường đánh giá cao kết quả tuyển sinh trong năm học 2023 – 2024. Thầy cho rằng, công tác tuyển sinh của nhà trường mặc dù còn có nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã tạo được sự chuyển biến rõ nét cả về số lượng và chất lượng, có năng lực thích ứng và tự đổi mới thành công trong giai đoạn vừa qua. Để tiếp tục khẳng định vị thế và đảm bảo sự phát triển bền vững của Nhà trường, thầy mong muốn trong năm học 2024 – 2025, Phòng TS&TT sẽ đưa ra được phương hướng khắc phục những tồn tại và xây dựng kế hoạch phù hợp cho công tác tuyển sinh. Bên cạnh đó, toàn bộ VCLĐ Nhà trường cũng sẽ nhập cuộc và hỗ trợ công tác tuyển sinh năm học mới đạt hiệu quả cao.

Ths. Phạm Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, CTHĐ trường đánh giá cao công tác tuyển sinh trong năm học 2023 – 2024 của Nhà trường.

Về triển khai công tác tuyển sinh năm học 2024 – 2025, Nhà trường sẽ tập trung đa dạng hóa các hình thức tư vấn từ các kênh trực tuyến đến trực tiếp. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên trong việc tăng cường quảng bá uy tín giáo dục của nhà trường đến phụ huynh, học sinh, cộng đồng và xã hội. Các đơn vị chức năng tích cực tham gia cùng với nhà trường trong việc tổ chức thực hiện tuyển sinh đảm bảo chỉ tiêu về số lượng và chất lượng. Mặt khác, công tác tuyển sinh phải được gắn kết chặt chẽ với công tác chăm sóc người học, chính sách hỗ trợ học tập, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tìm hiểu môi trường học tập tại trường trước khi nhập học,…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ đào tạo, tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy trên nền tảng ứng dụng công nghệ số, ứng dụng công cụ số trong dạy và học nhất là trí tuệ nhân tạo. Để góp phần nâng cao trải nghiệm học tập và chất lượng đào tạo, trong thời gian tới, Nhà trường từng bước đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng đảm bảo triển khai thông suốt các hoạt động dạy và học.

Trên cơ sở dự báo những biến động của thị trường lao động, các đơn vị chức năng, cán bộ giảng viên bám sát chiến lược tuyển sinh và đào tạo của nhà trường. Tập thể nhà trường tích cực tham gia vào công tác quảng bá hình ảnh, thương hiệu giáo dục của Nhà trường, tham mưu các giải pháp mở ngành đào tạo mới phù hợp với nhu cầu thị trường lao động, nhất là các ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ…

Hội nghị đã tiến hành thảo luận, trao đổi với nhiều ý kiến tâm huyết, qua đó đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2025. Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2024, tập thể sư phạm Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2025 với những thành công cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế – xã hội.

Một số hình ảnh khác:

Phòng TS&TT